วิธีป้องกัน “โรคเหงือก” ภัยร้ายก่อเกิด “โรคหัวใจ”

โรคเหงือกเชื่อมโยงความสัมพันธ์กับโรคหัวใจอย่างไร ? โดยตามทฤษฎีทางการแพทย์แล้วได้ระบุว่า แบคทีเรียจากโรคเหงือกสามารถที่จะเข้าไปในกระแสเลือด และสามารถไปจับตัวเกาะเป็นคราบที่หลอดเลือด ส่งผลให้เกิดลิ่มเลือดในหัวใจทำให้เกิดโรคกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดได้ และใหญ่ขึ้นหากไม่ได้รับการรักษา เชื้อโรคต่าง ๆที่เหงือกสามารถเข้าสู่กระแสเลือดสิ่งผลให้ติดเชื้อที่ลิ้นหัวใจได้อีกด้วย

ระวังอายุสั้นลง 3 โรคร้าย ที่เกิดจากสุขภาพช่องปากไม่ดี !

3 โรคร้ายแรง ที่เกิดจากสุขภาพช่องปากไม่ดี ได้แก่ โรคเบาหวาน โรคหัวใจและหลอดเลือด และโรคมะเร็ง จากที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ คือความเชื่อมโยงของสุขภาพช่องปากที่มีผลถึงโรคร้ายของสุขภาพร่างกาย ทำให้ทราบได้ว่านอกจากการที่ดูแลสุขภาพร่างกายเป็นอย่างดีแล้วยังไม่พอ ยังต้องดูแลสุขภาพช่องปากให้ดีและปลอดภัยอีกด้วยจึงจะสามารถปลอดภัยต่อโรคร้ายแรงต่าง ๆที่อาจจะเกิดขึ้นได้

ระวัง ! ดูแลช่องปากผู้สูงอายุไม่ดี เสี่ยงโรคร้าย

เชื่อว่าหลายต่อหลายคนคงทราบกันดีเป็นอย่างยิ่งว่า ฟันแท้ตามธรรมชาติ ในคนเราจะมีเพียงแค่ชุดเดียวตลอดชีวิต จึงจำเป็นที่จะต้องรักษาไว้ให้ดีที่สุด แต่ก็มีหลายคนมองว่าฟันจะเสื่อมสภาพไปตามอายุ ทำให้ยิ่งอายุมากขึ้นการดุแลช่องปากเริ่มน้อยลง แล้วในผู้สูงอายุควรดูแลสุขภาพช่องปาก ป้องกันโรคร้ายอย่างไร ?

แก้ปัญหา “โรคกลัวหมอฟัน” ด้วยวิธีง่ายๆ

เชื่อว่าหลายๆคนอาจจะเคยมีประสบการณ์ที่เรียกว่า “กลัวหมอฟัน” จนกลายเป็นการวิตกกังวล ส่งผลให้หลีกเลี่ยงการทำฟัน ไม่กล้าเข้าตรวจสุขภาพฟันกับทันตแพทย์ วันนี้ Idol Smile Dental Clinic จะขอพาคุณผู้อ่านมาทราบถึงวิธีปฏิบัติ หากว่าคุณเป็นคนที่กลัวการเข้าพบทันตแพทย์ หรือ กลัวการทำฟัน

ป้องกัน 5 ปัญหาสุขภาพฟัน ที่ส่งผลรุนแรง !

เชื่อว่าหลายๆคนคงเคยเจอปัญหาสุขภาพเกี่ยวกับช่องปากที่คอยเข้ามากวนใจ และไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาเหล่านั้นอย่างไร ซึ่งปัญหาต่างๆเหล่านั้นยังส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันเป็นอย่างมากอีกด้วย ดังนั้นเราควรรู้วิธีการดูเเลเพื่อป้องกันปัญหาก่อนที่จะเกิดขึ้น ได้อย่างถูกต้อง และปลอดภัยที่สุดนั่นเอง

ควรรับประทาน ! บรอกโคลี ผักวิเศษช่วยให้สุขภาพฟันดีเยี่ยม

บรอกโคลี ผักสุดวิเศษของช่องปาก นอกจากที่มีกากใยอาหารที่สูงมากๆแล้ว ยังอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่สำคัญมากๆสำหรับช่องปาก เช่น แคลเซียม วิตามินซี วิตามินบี 2 วิตามินบี 3 การทานบรอกโคลีเป็นประจำช่วยสุขภาพช่องปากที่ดี แถมยังได้รับสุขภาพฟันที่แข็งแรง

รู้ก่อนสาย “ปวดฟัน” มีอะไรมากกว่าที่คิด และวิธีบรรเทาอาการ !

เชื่อว่าทุกท่านน่าจะทราบกันดีว่า “ปวดฟัน” ทรมาน และ เจ็บปวดขนาดไหน หากเป็นไปได้คงไม่มีใครอยากปวดฟัน ซึ่งการปวดฟันนั้นมีด้วยกันหลายสาเหตุ แต่หลักๆเลยคงหนีไม่พ้น “ฟันผุ” แต่ถ้าหากว่าผุลึกไปใกล้โพรงประสาท หรือมีอาการปวดเรื้อรังได้

การรักษา “รากฟันน้ำนมเด็ก” จำเป็นอย่างคาดไม่ถึง !

เชื่อว่าหลายๆคนคงไม่เคยทราบว่า ฟันน้ำนม นั้นมีความสำคัญและมีประโยชน์อย่ามากมายขนาดไหน ฟันน้ำนมมีหน้าที่หลักๆ คือ สามารถทำให้เด็กสามารถรับประทานอาหารเพื่อเสริมสร้างการเจริญเติบโตได้ รวมถึงหน้าที่หลักของฟันน้ำนมจะแบ่งช่องฟันเพื่อให้ฟันแท้สามารถขึ้นมาทดแทนและเรียงตัวได้เป็นระเบียบ หากฟันน้ำนมมีปัญหาก็จะส่งผลเสียร้ายแรงถึงฟันแท้ที่กำลังจะขึ้นมาได้ ซึ่งมีคำถามมากมายว่า ฟันน้ำนม เมื่อผุแล้วจะมีอาการอย่างไร และควรจะทำอย่างไรบ้าง ซึ่งต้องบอกเลยว่าฟันน้ำนมถ้าผุแล้วจะทำให้ลูกน้อยมีอาการปวดไม่แพ้ฟันแท้ที่ผุเลย ซึ่งการรักษาก็ไม่ต่างจากฟันแท้ของผู้ใหญ่ โดยในวันนี้ทางด้าน Idol Smile Dental Clinic จะขอมาอธิบายให้รู้ว่าการรักษารากฟันน้ำนมนั้น...

ด่วน ! ก่อนโรคร้ายถึงลูก วิธีดูแลสุขภาพในช่องปากที่ถูกต้อง ของสตรีมีครรภ์

การดูแลสุขภาพช่องปากให้สะอาดในขณะตั้งครรภ์ก็ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กับการดูแลสุขภาพทั่วๆไป
ปัญหาสุขภาพช่องปากบางชนิดสามารถส่งผลโดยตรงต่อทารกในครรภ์

โรคร้ายในช่องปาก จากคุณแม่ สู่บุตรในครรภ์

สตรีที่กำลังตั้งครรภ์มักเจอปัญหาในช่องปากเกี่ยวกับโรคเหงือกอักเสบ และฟันผุได้ง่าย เนื่องจากว่าในขณะที่ตั้งครรภ์นั้น ร่างกายจะผลิตฮอร์โมนต่างๆ สร้างความเปลี่ยนแปลงในร่างกายเป็นอย่างมาก
แถมยังทำให้เกิดการกระตุ้นต่อเชื้อแบคทีเรียให้มีการเจริญเติบโตที่ดีขึ้น รวมถึงพฤติกรรมต่างๆในขณะตั้งครรภ์ ก็เป็นตัวส่งเสริมเชื้อแบคทีเรียได้เป็นอย่างดีอีกด้วย