ฟอกสีฟันแบบไหนถึงจะปลอดภัย

การฟอกสีฟัน เป็นการรักษาทางทันตกรรมอย่างหนึ่ง ที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน เพราะการรับประทานอาหารของคนในสมัยนี้ ถือว่าเป็นอันตรายต่อสุขภาพช่องปากและฟันมาก และอาจจะทำให้ส่งผลต่อช่องปากมากมายเลยทีเดียว หากเราไม่เอาใจใส่และดูแลรักษาความสะอาดช่องปากและฟัน อาจจะทำให้เกิดฟันผุได้ การฟอกสีฟัน

ใครบ้างไม่ควรฟอกสีฟัน

การการฟอกสีฟัน เป็นการรักษาที่ได้ผลในแง่ของการรักษาสีของฟัน แต่ในขณะเดียวกันการฟอกสีฟัน ก็อาจจะไม่ได้ผลหรือทันตแพทย์อาจจะไม่แนะนำให้ใช้กับผู้ที่อยู่ในภาวะที่ไม่สามารถเข้ารับการฟอกสีฟันได้ ซึ่งข้อจำกัดนั้นได้แก่ ผู้ที่มีอายุน้อยกว่า 16 ปี เนื่องจากเป็นช่วงที่โพรงประสาทหรือเส้นประสาทในฟันยังมีการเจริญเติบโตอยู่ การฟอกสีฟันระหว่างนี้จะทำให้เกิดความระคายเคืองหรือเสียวที่โพรงฟันตามมาได้

วิธีระงับอาการปวดฟันชั่วคราว ก่อนพบทันตแพทย์

อาการปวดฟันนั้นเจ็บปวดและทรมานมากขนาดไหน ซึ่งอาการปวดฟันถือว่าเป็นสัญญาณเตือนที่อันตรายแล้ว เนื่องจากว่าฟันท่านนั้นกำลังเกิดความเสียหายอย่างหนักที่บริเวณเส้นประสาทฟัน จึงทำให้เกิดอาการปวดฟันเสียวฟันได้นั่นเอง ซึ่งสาเหตุของการปวดฟันเกิดขึ้นได้จากหลายๆสาเหตุมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ฟันคุด ฟันผุ ฟันสึก ฟันแตกหัก โรคเหงือกอักเสบ และอาการปวดจากโรคอื่นๆเป็นต้น

การดูแลหลังการฟอกสีฟัน

การฟอกสีฟันเป็นวิธีการรักษาทางทันตกรรม สำหรับผู้ที่มีปัญหาการเปลี่ยนสีของฟัน ซึ่งการฟอกสีฟันนั้น เป็นการเพิ่มความขาวให้กับสีของฟันด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์ฟอกสีฟันในการฟอกสีฟันให้เป็นธรรมชาติ ทำให้เรากลับมามีรอยยิ้มที่สวยงามเป็นธรรมชาติ ทำให้รู้สึกมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น

ข้อดีของการฟอกสีฟัน

การฟอกสีฟัน เป็นกระบวนการการรักษา เพื่อเพิ่มความขาวของฟันด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์ฟอกสีฟันในการเปลี่ยนสีฟันธรรมชาติที่ไม่น่าพึงพอใจให้กลับมามีฟันขาวสะอาด มีรอยยิ้มได้อย่างสดใสและมั่นใจยิ่งกว่าเดิม ทั้งยัง ช่วยเสริมสร้างบุคลิกภาพ ให้เป็นที่น่าประทับใจอีกด้วย แต่ก่อนจะพูดถึงข้อดีของการฟอกสีฟัน ทางคลินิกจะมาพูดถึงวิธีการฟอกสีฟันว่ามีขั้นตอนอย่างไรบ้าง

การดูแลสุขภาพช่องปากและฟันของหญิงตั้งครรภ์

หญิงที่อยู่ในขณะการตั้งครรภ์นั้น จะส่งผลให้ร่างกายเกิดความเปลี่ยนแปลง และยังส่งผลต่อสุขภาพช่องปากด้วย โดยหญิงตั้งครรภ์บางราย อาจเกิดปัญหาสุขภาพช่องปากอย่างโรคเหงือกหรือฟันผุได้ เนื่องจากฮอร์โมนต่างๆ ในร่างกายในระหว่างการตั้งครรภ์จะเพิ่มขึ้นจนส่งผลต่อการตอบสนองของร่างกายต่อคราบเชื้อแบคทีเรียที่เกาะอยู่บนผิวฟัน และยังมีปัจจัยอื่นๆ ร่วมด้วย

อันตราย ผู้หญิง มีโอกาสเสี่ยงโรคช่องปากร้ายสูง

สุขภาพช่องปากนั้นมีความสำคัญต่อการดำเนินชีวิตประจำวัน และการเข้าสังคมส่วนหนึ่งเป็นอย่างมาก การดูแลสุขภาพช่องปากให้ดีอยู่เสมอไม่ใช่เพียงแค่ดูแลฟัน แต่ต้องให้ทุกส่วนในช่องปากไม่ว่าจะเหงือก ลิ้น กระพุ้งแก้ม และกระดูกขากรรไกร ไม่ให้เกิดอาการผิดปกติด้วยจึงจะเรียกว่า สุขภาพช่องปากดี

อาหารและของว่างที่เหมาะสม เพื่อสุขภาพช่องปากที่ดีในเด็ก

ท่านคงมีปัญหาเกี่ยวกับบุตรหลาน ฟันผุ ฟันดำ หรือแม้แต่เหงือกบวม ซึ่งอาจจะเป็นในช่วงฟันน้ำนม และบางท่านอาจจะคิดว่าเดี๋ยวพอฟันแท้ขึ้นมา อาการเหล่านี้ก็คงหายไปค่อยทำการดูแลรักษาหลังจากที่ฟันแท้ขึ้นก็ได้ ความเชื่อเหล่านี้ถือว่าผิดถนัดและมีความเสี่ยงสูงที่ฟันแท้ของเด็กจะติดโรคฟันผุมาจากฟันน้ำนมได้อีกด้วย

วิธีแก้อาการเสียวฟัน

อาการเสียวฟัน หลายคนคงเคยต้องเผชิญกับอาการนี้ และเป็นปัญหากวนใจในการรับประทานอาหารเป็นอย่างมาก อาการเสียวฟัน เป็นอาการที่ทำให้รู้สึกเจ็บแปลบหรือปวดฟัน โดยเฉพาะเมื่อโดนความร้อน เย็น หรือความดันอากาศที่เปลี่ยนแปลง เป็นหนึ่งในปัญหาสุขภาพช่องปากที่ควรรีบแก้ไข และไม่ควรมองข้าม และถ้าหากรู้สาเหตุของอาการและรักษาแก้ไขได้ถูกจุดก็สามารถจบปัญหาที่รบกวนชีวิตประจำวันนี้ได้ เพราะอาการเสียวฟันส่งผลต่อการใช้ชีวิตประจำวันไม่ว่าจะเป็นการรับประทานอาหาร หรือการดื่มน้ำ ก็อาจจะทำให้รู้สึกเสียวฟันได้ โดยอาการเสียวฟันมีสาเหตุด้วยกันหลายอย่างไม่ว่าจะเป็น การแปรงฟันที่ไม่ถูกต้อง การแปรงฟันแรงๆจนทำให้เคลือบฟันหลุดร่อนได้ อีกทั้งยังทำให้เนื้อเยื่อของเหงือกถูกทำลายและเกิดปัญหาเหงือกร่นจนถึงรากฟัน นำมาสู่อาการเสียวฟันได้ รวมไปถึงอาการฟันผุ...

การดูแลสุขภาพช่องปากของผู้ป่วย

การดูแลรักษาสุขภาพช่องปากและฟัน ถือเป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับทุกคน เพราะเราจะต้องรับประทานอาหารทุกวันและการดูแลรักษาความสะอาดก็ต้องทำเป็นประจำทุกวันเช่นกัน เพื่อขจัดคราบต่างๆ รวมไปถึงเศษอาหารที่เรารับประทานเข้าไป ที่สำคัญเราจะต้องแปรงฟันอย่างถูกวิธีเพื่อให้มีสุขภาพช่องปากและฟันที่สะอาดแข็งแรงและป้องกันการเกิดฟันผุ